Có nên thuê thiết kế nhà không, lý do nên thuê thiết kế

Có nên thuê thiết kế nhà hay không?

Câu hỏi này dường như đã có sẵn câu trả lời. Mỗi ngôi nhà đều có vị trí độc nhất, không giống với bất kỳ ngôi nhà nào vì vậy không thể dùng chung hay mượn mà bắt buộc phải có thiết kế riêng.

Thuê thiết kế xây nhà không phải là một sự lãng phí

Những lý do nên thuê thiết kế xây nhà

Lợi ích lớn nhất của việc thuê thiết kế xây nhà ở trọn gói là thấy trước được ngôi nhà của mình trước và sau khi xây trông như thế nào thông qua bản vẽ 3D.

Chỉnh sửa bản vẽ chắc chắn dễ hơn nhiều so với việc chỉnh sửa trên công trình đã hoàn thiện. Ngoài ra bản vẽ còn giúp bạn ước tính được chi phí trước khi xây.

Thuê thiết kế xây nhà mang phong cách riêng

Một khách hàng khi tìm đến kiến trúc sư để nhờ thiết kế thường đã có sẵn trong đầu ý tưởng về ngôi nhà. Vì vậy, kiến trúc sư cần phải lắng nghe yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Cùng với đó đưa ra thêm các ý tưởng mới cho khách hàng tham khảo  như xử lý từng góc chết, sử dụng nội thất thông minh nhưng vẫn giữ nguyên phong cách mà khách hàng yêu thích.

Thiết kế xây nhà giúp tăng vẻ đẹp của ngôi nhà

Ai cũng muốn sở hữu một ngôi nhà đẹp, độc đáo và ấn tượng nhưng nếu lên mạng tìm những mẫu thiết kế thì cho tỉ lệ, kích thước không chính xác. Ngay khi bạn có ý tưởng cho việc thiết kế nhà thì nó cũng không thể ra một bản thiết kế đầy đủ và chính xác. Vì vậy, khi thuê thiết kế xây nhà sẽ có đội ngũ tư vấn góp ý và kiến trúc sư sẽ tập hợp ý tưởng, sở thích, yêu cầu của chủ nhà và góp ý của đội ngũ để tạo ra một bản thiết kế hoàn chỉnh nhất.

Một ngôi nhà nên được thiết kế để cân đối những yếu tố như thẩm mỹ và cách nhìn nhận đáng giá từ bên ngoài, thể hiện được cái tôi. Một bản vẽ thiết kế có thể đáp ứng được toàn bộ điều này

Xem thêm: thiết kế web

Thuê thiết kế xây nhà giúp đảm bảo công năng của ngôi nhà

Kiến trúc sư là người có thể giúp bạn nhìn thấy rõ bức tranh lớn của một ngôi nhà sắp xây, đánh giá tổng thể bên trong, bên ngoài, nên làm gì tại vị trí nào. Thiết kế một ngôi nhà không chỉ đơn giản là vẽ nên 4 bức tường và một mái nhà mà còn phải đảm bảo được cách ngôi nhà vận hành, cách bố trí tạo nên sự hài hòa để có không gian thoáng đãng.

0Những thay đổi nhỏ như xây một cái cổng, một cái cầu thang, một cái bồn hoa, một căn phòng trong quá trình sử dụng cũng làm mất kha khá thời gian của bạn. Hãy thử tưởng tượng xem sẽ thế nào nếu ngay từ đầu mọi thứ đã đi chệch hướng và toàn bộ những thứ đã đi vào sử dụng phải sửa lại toàn bộ, thậm chí đập hết đi xây lại lại chính là hậu quả của việc không thuê thiết kế. Chắc chắn là không một ai muốn điều này xảy ra rồi. Vậy thì tại sao lại không thuê thiết kế và để cho kiến trúc sư cùng bản vẽ làm thay bạn mọi việc. Dám chắc với bạn là mọi thứ sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Thiết kế xây nhà giúp đảm bảo kết cấu của ngôi nhà

Kết cấu của ngôi nhà đảm bảo sự bề vững cho ngôi nhà và phù hợp với kiến trúc, nếu như không có sự tính toán kỹ lưỡng đưa ra các giải pháp phù hợp của một đơn vị thiết kế nhà uy tín thì sau một thời gian sử dụng có thể bạn phải gặp những vấn đề khi trong quá trình xây dựng gặp sai sót về kết cấu, lúc đó bạn phải tốn công sức tiền của để sửa sang, gia cố.

Bản thiết kế kết cấu nhà bao gồm:

  • Bản vẽ thiết kế kết cấu phối cảnh nhà
  • Bản vẽ các bộ phận của ngôi nhà
  • Bản vẽ thiết kế các thiết bị vật dụng
  • Bản vẽ thiết kế hệ thống điện nước
  • Bản vẽ thiết kế các hạng mục như móng, các tầng nhà, cầu thang, mái

Chính bởi bản vẽ thiết kế có tầm quan trọng rất lớn nên nhiều câu hỏi khác được đặt ra như nên thuê thiết kế nào?, Có nên thuê thiết kế giá rẻ không?, Có nên dùng lại bản thiết kế của người khác không…

Thuê thiết kế xây nhà giúp đảm bảo kết cấu

Thuê thiết kế xây nhà giúp tiết kiệm

Mới nghe thì có vẻ vô lý vì thuê thiết kế sẽ tốn thêm tiền chứ sao lại có thể tiết kiệm được. Tuy nhiên đi vào thực tiễn nếu như tự ý xây mà không có tính toán kĩ càng thì chắc chắn sẽ xảy ra sai sót hoặc chất lượng công trình không tốt, lúc ấy sẽ tốt rất nhiều tiền để đi sửa.Vậy tại sao không thuê thiết kế xây dựng không những tiết kiệm được khoản tiền lớn mà còn tiết kiệm được thời gian không phải đi sửa lại.

Khi chuẩn bị làm nhà, chắc chắn phải mất rất nhiều thời gian tính toán, chuẩn bị kinh phí, chọn nguyên vật liệu, nhân công… Vậy tại sao không bỏ ra một khoản tiền nhỏ để thuê đơn vị thiết kế nhà uy tín làm việc đó thay bạn để đảm bảo sự phù hợp và chính xác hơn do bạn tự tính toán.

Chi phí để thuê một kiến trúc sư

Dịch vụ thuê kiến trúc sư thường chiếm từ 8 – 15% tổng chi phí của một ngôi nhà. Đối với những dịch vụ thiết kế nhỏ như thay đổi lại một phần ngôi nhà hiện tại, mức phí này sẽ khác nhiều so với thiết kế cả một ngôi nhà.

Giá thuê thiết kế xây nhà khá đắt, chiếm từ 8% – 15% tổng chi phí xây nhà

Thiết kế một ngôi nhà, đặc biệt là khi kinh tế eo hẹp cần tính toán thật kỹ càng. Nhà càng đẹp, mang càng nhiều nét riêng thì chi phí càng cao. Tuy nhiên, dù thế nào cũng không nên bỏ qua bước thiết kế nhà. Bài viết trên đây đã trả lời cho câu hỏi có nên thuê thiết kế nhà hay không và những lý do nên thuê thiết kế nhà. Chúc các bạn lựa chọn được giải pháp ưng ý nhất.

Xem thêm: làm web công ty

Comments (0)
Add Comment